Tập huấn giáo dục STEM cấp Tiểu học năm học 2023 – 2024

      Nhằm giúp cán bộ quản lí, giáo viên tiểu học huyện Tam Nông nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức giáo dục STEM; đồng thời trang bị các kiến thức, kĩ năng về giáo dục STEM; bồi dưỡng năng lực xây dựng bài học STEM, chủ đề STEM trong dạy học các môn học/hoạt động giáo dục. Ngày 04 và 05 tháng 11 năm 2023, tại Trường Tiểu học Phú Thành A1 Phòng  Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Tam Nông tổ chức tập huấn giáo dục STEM cấp Tiểu học năm học 2023 – 2024.

11Ông Phan Phước Sang, chuyên viên PGDĐT phát biểu khai mạc hội nghị

      Tham dự hội nghị tập huấn có ông Phan Phước Sang, chuyên viên Phòng GDĐT phụ trách tiểu học; cùng hiệu trưởng, phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, giáo viên lớp 1, 2, 3, 4; giáo viên dạy môn Tin học, giáo viên dạy môn Mĩ thuật của các trường Tiểu học, Tiểu học-THCS trên địa bàn huyện và toàn thể giáo viên trường Tiểu học Phú Thành A1 dự với 150 đại biểu.

12Báo cáo viên lớp tập huấn cùng đại biểu dự hội nghị

      Phát biểu và chỉ đạo hội nghị tập huấn, ông Phan Phước Sang đề nghị đại biểu tham gia hội nghị tập huấn tập trung nghiên cứu, thảo luận, thực hành và trao đổi với báo cáo viên các nội dung cần quan tâm giáo dục STEM thời gian qua tại đơn vị để có thể vận dụng phù hợp với thực tế nhằm mang lại hiệu quả cao trong giảng dạy và giáo dục.

13Đại biểu thảo luận xây dựng kế hoạch bài học

      Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã cùng các báo cáo viên tham gia các hoạt động như xây dựng kế hoạch bài dạy bài học STEM; thực hành trải nghiệm bài học STEM, giáo dục STEM theo yêu cầu cần đạt các môn học, hoạt động giáo dục trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018; phân tích quy trình tìm tòi khám phá khoa học, quy trình thiết kế kĩ thuật trong bài học STEM và thực hành trải nghiệm bài học STEM theo mức độ 1, 2 và xây dựng kế hoạch giáo dục STEM trong kế hoạch giáo dục nhà trường.

14Đại biểu thảo luận

      Ngoài ra, đại biểu còn được thực hành, thảo luận bài học STEM theo các môn học các khối 1 – 5 (Yêu cầu cần đạt, cấu trúc bài học, sản phẩm học sinh,…); tiến trình dạy học bài học STEM (theo thiết kế kĩ thuật, tìm tòi khám phá, cấu trúc bài dạy theo Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH của Bộ GDĐT).

15Đại biểu thảo luận

      Lớp tập huấn đã giúp nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức giáo dục STEM; trang bị các kiến thức, kĩ năng nền tảng về giáo dục STEM; bồi dưỡng năng lực xây dựng bài học STEM, chủ đề STEM trong dạy học các môn học/hoạt động giáo dục; tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM cấp Tiểu học; xây dựng kế hoạch thực hiện giáo dục STEM và trải nghiệm khám phá bài học STEM, chủ đề STEM lớp 1, 2, 3, 4 và 5 đúng định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018./.

Người viết: Lê Duy Chúc